Định danh thương hiệu - SMS Brandname

SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu) là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng và quảng bá đến hàng trăm ngàn người trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt là tin nhắn sẽ hiển thị tên thương hiệu của Doanh nghiệp.- Khẳngđịnh tên tuổi, vị thế của DN.
1. SMS quảng cáo: Tin nhắn quảng cáo là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động.
- Nội dung thông tin thuộc tin nhắn quảng cáo có thể là:
· Thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình mới
· Thông tin khuyến mại sản phẩm, dịch vụ
· Thông tin bình chọn, trúng thưởng
· Thông tin khác
- Cấu trúc tin nhắn quảng cáo
· Nội dung quảng cáo là do khách hàng tự soạn
· Số lượng kí tự 1 bản tin MT tính tiền: 160 kí tự bao gồm cả nội dung bắt buộc (cú pháp nhà mạng và cú pháp từ chối)
· Cấu trúc: [Cú pháp nhà mạng] Nội dung [Cú pháp từ chối]
Ví dụ: Một đơn vị về xe hơi thưc hiện nội dung quảng cáo sẽ có cấu trúc như dưới đây:
(QC-VTL2) QK vui long mang xe den BD dinh ky tai Xuong 1: 159 Co giang, Xuong 2: 79-81 QL13, Q.TD
Giam gia 10% dau may, cong lao dong, phu tung hao mon nhanh. Tang voucher, qua.TG: 4/8-30/9/14. LH Dich vu: 3920 1163-3726 9456. LH mua xe: 0933.59.6611-0933.59.6622-0933.59.6633.
De tu choi, soan TC gui 1313

Các quy định chung về Tin nhắn Quảng cáo:
- Quy định về tên Brandname quảng cáo
· Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau (bao gồm dấu cách), không dấu.
· Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
· Phải có mối liên hệ với doanh nghiệp đăng kí: thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…
- Quy định về số lượng kí tự
· Độ dài tối đa: 612 ký tự (bao gồm cả dấu cách và các ký tự đặc biệt).
· Với mạng Vietnamobile, Gmobile, các bản tin >160 ký tự sẽ được tách thành nhiều bản tin tiêu chuẩn (MT) để tính cước (160 ký tự/MT).
· Với 3 mạng MobiFone, Vinaphone, Viettel, bản tin sẽ được tách thành nhiều bản tin tiêu chuẩn (MT) để tính cước tùy theo độ dài của nội dung quảng cáo
2. SMS chăm sóc khách hàng (CSKH): Tin nhắn CSKH là dịch vụ cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động.
- Nội dung thông tin CSKH có thể là:
· Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
· Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
· Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán.
· Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử.
· Thông tin của hàng không.
· Thông tin chúc mừng sinh nhật, lễ tết…
· Các dịch vụ nội dung khác không phải là thông tin quảng cáo.
· Cấu trúc tin nhắn chăm sóc khách hàng
· Chỉ có nội dung tin nhắn, không có cấu trúc của nhà mạng.
Ví dụ: BV Trieu An chuc mung nam moi. Chuc va gia dinh suc khoe doi dao, Van su nhu y, Phat tai phat loc.
Các quy định chung về tin nhắn CSKH
- Quy định về tên Brandname tin nhắn CSKH
· Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau, không dấu ( riêng mạng MobiFone không chấp nhận dấu cách)
· Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
· Phải có mối liên hệ với doanh nghiệp đăng kí: thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…
- Quy định về số lượng ký tự
· Độ dài tối đa: 610 ký tự (bao gồm cả dấu cách)
 
Bên trên