3 công thức kết hợp từ khoá viết bài cho tỷ lệ chuyển đổi cao khi làm tiếp thị liên kết

ThanhMedia

Member
Cách lựa chọn từ khoá viết bài tiếp thị liên kết cho chuyển đổi cao

Trước hết để lựa chọn được từ khoá cho chuyển đổi cao khi viết bài làm tiếp thị liên kết thì bạn cần phải hiểu được…

Chuyển đổi cao là gì?
Chuyển đổi cao hay được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi tức là số khách hàng thực sự mua hàng sau khi đọc viết, click vào link tiếp thị liên kết của bạn.
Ví dụ khi nhìn vào hình ảnh báo cáo bên dưới bạn có thể thấy mục tiêu cuối cùng của người làm tiếp thị kết đó là số “hoa hồng tạm duyệt” càng cao càng tốt.
Số click, số “hoa hồng phát sinh” chỉ là con số dùng để đối sánh xem tỷ lệ chuyển đổi của bạn thực sự cao hay thấp?


cach chon tu khoa viet bai lam tiep thi lien ket


Vì có thể khách hàng họ đã tìm thấy bạn trên Google, đã đọc bài viết của bạn nhưng không click vào link tiếp thị liên kết (vì họ không có nhu cầu mua), hoặc họ có click vào link tiếp thị liên kết nhưng cuối cùng họ chỉ xem mà không mua sản phẩm. Hoặc nữa, họ có click vào link, có mua hàng như sau đó họ huỷ đơn hàng.
Hoặc nhìn vào hình ảnh thống kê dưới đây bạn sẽ thấy có 2750 click vào link tiếp thị liên kết của bạn, số lượng thực sự mua hàng, đăng ký dịch vụ (signups) là 197 -> vì thế tỷ lệ chuyển đổi (conversion) là 7,16%.
ty le chuyen doi cao khi lam tiep thi lien ket

Do đó để có được tỷ lệ chuyển đổi cao thì cái con số cuối cùng (là tiền hoa hồng bạn nhận được) phải càng lớn càng tốt (dù nó được tính là % hay là một con số bằng tiền chuyển đến tài khoản ngân hàng của bạn).

Vậy làm sao để có được tỷ lệ chuyển đổi cao khi làm tiếp thị liên kết?
Để có được điều này thì cần rất nhiều yếu tố, chúng ta có thể đã từng nghe đến:
  • Cần phải chọn sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng
  • Cần phải viết nội dung hấp dẫn, thực tế
  • Cần phải nhắm đến việc tối ưu từ khoá mua hàng
  • Cần phải đặt lời kêu gọi hành động (call to action) đúng lúc, đúng chỗ
Tất cả điều này đều hoàn toàn đúng, NHƯNg về cơ bản điều quan trọng nhất đó là:
Cần phải hiểu chính xác khách hàng của bạn đang TÌM GÌ ĐỂ MUA?
Đây có lẽ là điều cốt yếu nhất để bạn chuẩn bị viết gì cho họ? Viết thế nào? Tối ưu loại từ khoá gì để có được tỷ lệ chuyển đổi cao!
Và có một cách để hiểu được khách hàng đang tìm gì để mua thì bạn cần phải đặt vị trí của mình vào khách hàng.
Hãy thử xem mỗi khi muốn mua một cái gì đó trên internet bạn thường tìm từ khoá gì?
Ví dụ bạn đang cần tìm mua một chiếc máy lọc nước cho gia đình, bạn không biết nên chọn mua loại nào? Ở đâu?…
Vậy bạn sẽ tìm gì? Từ khoá gì bạn sẽ gõ lên ô tìm kiếm của Google?
Có phải đó sẽ là:
  • Nên mua máy lọc nước hãng nào tốt nhất? (họ đang quyết định xem nên dùng thương hiệu nào?)
  • Nên mua máy lọc nước loại nào tốt nhất hiện nay? (Họ đang không biết nên mua loại máy nào?)
  • Máy lọc nước gia đình nào tốt nhất năm 2021? (Họ đã nghe nhiều loại nhưng đang không biết loại nào tốt nhất năm 2021)
  • Mua máy lọc nước ở đâu bền và rẻ nhất HCM? (Họ ở HCM và không biết nên mua ở đâu giá rẻ?)
  • Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? (Họ thích 2 thương hiệu nhưng đang phân vân không biết dùng thương hiệu nào?)
Ok đó là tất cả những loại từ khoá mua hàng (hay những câu hỏi nếu được giải đáp ngay sẽ tác động trực tiếp đến hành động mua hàng).
Vì thế có thể nói rằng trong kỹ thuật tối ưu nội dung chuẩn SEO thì chúng ta thường hay quá quan trọng các thao tác như tìm từ khoá hạt giống (seed keyword), rồi nghiên cứu lượng tìm kiếm, độ khó, mức độ cạnh tranh… mà quên đi vấn đề chính là cần hiểu khách hàng đang: Tìm gì để mua?
Sau một thời gian viết bài, nghiên cứu từ khoá, tối ưu nội dung thì chợt hiểu ra một điều rằng ngoài việc tìm được từ khoá để tối ưu cho mục tiêu tạo traffic lớn thì việc quan trọng hơn là tìm ra được từ khoá khách hàng đang tìm gì để mua?
Điều này đặc biệt đúng với những người đang viết bài trên website/blog với mục tiêu làm tiếp thị liên kết.

Công thức kết hợp & lựa chọn từ khoá viết bài cho tỷ lệ chuyển đổi cao

Vì thế ngay bên dưới đây là những chia sẻ cho bạn một số công thức cũng như cách kết hợp từ khoá và loại nội dung phù hợp để có thể tác động ngay đến hàng động mua hàng. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng ngay bộ công thức này để viết & tối ưu tiêu đề cho bài post nhé.
Loại kết hợp số #1:
  • Nên mua + tên sản phẩm + hãng (thương hiệu) nào tốt nhất?
Loại tiêu đề và cách kết hợp từ khoá này sẽ phù hợp với nội review các sản phẩm tiêu biểu của từng thương hiệu.
Và dưới mỗi sản phẩm bạn có thể đặt luôn lời kêu gọi hành động (gắn kèm link liên kết) như: Tham khảo top sản phẩm bán chạy tại đây, Xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng tại đây…
cách tối ưu content cho tỷ lệ chuyển đổi cao


Loại kết hợp số #2:
  • Top 5 (hoặc 10) + tên sản phẩm + tốt nhất nên dùng + năm…
Loại kết hợp này đặc biệt phù hợp với kiểu nội ung, bài viết dạng danh sách (list). Trong các sản phẩm cụ thể bạn có thể kết hợp review ngắn dạng, ví dụ: Đánh giá nhanh: Máy lọc nước Kangaroo có tốt không?
Mẹo cho bạn:
Với những bài viết này bạn hoàn toàn có thể thay đổi, cập nhật nội dung, tiêu đề và dùng cách đăng lại để bài viết có tính cập nhật theo thời gian.
huong dan cach toi uu noi dung cho ty le chuyen doi cao khi lam tiep thị lien ket

Loại kết hợp số #3:
  • Nên chọn mua + tên sản phẩm + tên thương hiệu số 1 + hay + tên thương hiệu số 2?
Ví dụ: Nên chọn mua máy rửa xe gia đình Karcher, Bosch hay Makita?
Loại kết hợp này thường nhắm đến nhóm khách hàng đã có ý niệm về sản phẩm, thương hiệu nhưng đang còn phân vân không biết quyết định chọn thương hiệu nào?
Kiểu bài viết này sẽ rất phù hợp với loại nội dung so sánh, cung cấp những thông tin bao gồm về giá, chất lượng, ưu nhược điểm, thời hạn bảo hành…
Nếu bạn bố cục sản phẩm, thông thin chi tiết rõ ràng thì việc tác động đến quyết định mua rất nhanh. Kinh nghiệm của Ngọc là khi tối ưu loại nội dung này bạn nên chèn một bảng so sánh nhanh như hình bên dưới và đừng quên gắn link tiếp thị liên kết cho từng sản phẩm.
huong dan toi uu noi dung cho ty le chuyen doi cao


Lời kết

Như vậy với bài viết trên đây mình hy vọng đã chia sẻ với bạn một tư duy, một cách lựa chọn từ khoá để cho tỷ lệ chuyển đổi cao khi làm tiếp thị liên kết.
Tóm lại, hiện nay để tiếp cận khách hàng thì việc lựa chọn từ khoá, tối ưu nội dung nhằm đảm bảo lên top của Google vẫn là một kênh hiệu quả, mang tính chất bền vững nhất.

Tuy nhiên không phải cứ lên top, cứ có nhiều người đọc sẽ đồng nghĩa với việc có được tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi cao. Vì thế việc hiểu khách hàng đang tìm gì để mua là một việc mà người làm tiếp thị liên kết cần khám phá.
Và để khám phá được điều này chỉ có cách là bạn cần thử nghiệm liên tục và điều chỉnh các loại từ khoá, các cách kết hợp để tối ưu tiêu đề, nội dung, lời kêu gọi hành động nhằm tìm ra một phương pháp hiệu quả nhất.
Về cơ bản bạn vẫn cần:
  • Biết phân biệt chính xác loại từ khoá nào là từ khoá thông tin -> để tạo ra traffic, cũng cấp kiến thức, tạo niềm tin với khách hàng.
  • Biết chọn từ khoá mua hàng và tối ưu nội dung phù hợp -> để tạo ngay ra hành động mua hàng nhằm có được tỷ lệ chuyển đổi cao
 
Bên trên