Cách hiểu đơn giản về Link nội bộ trong SEO

ThanhMedia

Member
Link nội bộ hay còn gọi là internal link là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO.

Link nội bộ được xếp vào phần Technical SEO.

Chức năng chính của link nội bộ thể hiện mối quan hệ giữa các bài viết với nhau trong cùng một website, điều hướng thông tin người dùng, cung cấp cho người dùng những luồng thông tin liên quan một cách tiện lợi nhất để hiểu rõ nội dung đang đề cập đến.

Đối với bot Google, link nội bộ dẫn đường cho bot chạy trong website, giúp cho việc crawl thông tin, dữ liệu, index website được tốt hơn.

Nếu ví cơ thể là website, thì link nội bộ chính là mạch máu, còn bot Google sẽ là dòng máu chạy trong cơ thể.
Khi máu ngừng chảy, cơ thể sẽ chết, khi bot không chạy vào crawl được dữ liệu, website không thể index, từ khóa không được xếp hạng, traffic bằng 0.

Cách đi link nội bộ:

Có rất nhiều cách đi link nội bộ, trong đó phổ biến là 2 mô hình và các biến thể:

-Link wheel bánh xe, xác định URL page chính, các URL page phụ, các URL page phụ sẽ cùng trỏ link về URL page chính, đồng thời chúng cũng sẽ trỏ link cho nhau, nó giống như hình nan chiếc bánh xe.

Mục đích là tạo sự nổi bật cho URL chính, điều hướng người dùng và bot Google về URL chính, bên cạnh đó cũng điều hướng dẫn thông tin sang URL page phụ liên quan.

-Mô hình cấu trúc silo: Home dẫn link về category, category sẽ dẫn link về các page con, các page con lại trỏ link lại về cho category, các page con có thể trỏ cho nhau.

-Biến thể Silo: Mô hình Pyramid (kim tự tháp): thiết kế như mô hình cấu trúc silo, bản chất là một, chỉ khác tên gọi

Mô hình link ngôi sao ít phổ biến hơn: 5 URL trỏ link đủ cho nhau, 1 URL trỏ link cho 4 URL còn lại, tương tự cho đến hết 4 URL bài viết kia, tạo nên ngôi sao 5 cánh

-Ngoài ra còn có các mô hình link: vòng xoáy trôn ốc, mắt xích link chain, kim tự tháp ngược,...
 

admin

Administrator
Nhân viên
Cảm ơn những chia sẽ của e nhé. Chúc e luôn luôn có những bài viết hữu ích cho cộng đồng.
 
Bên trên