Cách tiết kiệm tiền

NHỮNG CÁCH TIẾT KIỆM TIỀN BẠN NÊN BIẾT
1. Lên kế hoạch chi tiêu cho 1 tháng
Bạn nên ghi ra những khoản tiền cần chi tiêu. VD: tiền nhà, tiền đi lại, tiền ăn 4 tuần ( nguồn tieu chính), chi phí phát sinh (nguồn tiêu phụ).
Nếu như 1 tháng chi phí phát sinh phục vụ cho nhu cầu giải trí của bạn cao hơn so với nguồn tiêu chính, đó là lúc bạn phải tem tém lại.
2. Sử dụng app quản lí tiền.
- Money Keeper, bạn sẽ biết rõ 1 tháng bạn tiêu vào những khoản nào. Lí giải cho việc tại sao 200k lại tiêu hết nhanh đến vậy.
3. Mua thứ mình cần, đừng mua thứ mình thích
Mối khi mua gì đó, hãy nghĩ xem bản thân bạn thấy có thật sự cần nó không. Ví dụ như chiếc váy đó đang sale, bạn thấy rất đẹp, nhưng mua về lại chưa biết mặc dịp gì, bạn chỉ mua vì nó đẹp và đang sale.
4. Hạn chế đi ăn ngoài
Nấu ăn ở nhà vừa rẻ vừa an toàn, bạn chỉ cần bỏ ra 1 chút công sức để nấu. Hãy nghĩ tới mẹ bạn, đi làm cả ngày tối về vẫn nấu cơm. Học cách tiết kiệm tiền bạc không khiến bạn sống tằn tiện. Chỉ là mình học cách sử dụng đồng tiền 1 cách thông minh. Vì kiếm được tiền không phải dễ.
5. Để ý giá khi mua hàng
Bạn cần phải biết nhứng món đồ bạn mua có giá bao nhiêu. VD: 1 hộp mì ở Circle K sẽ đắt hơn 2-3k so với đồ trong Vinmart. Nếu bạn mua ngoài chợ thì nên đi 1 lượt xem giá của những cô bán hàng khác. Đừng mua bừa hoặc thừa, nhớ để ý những món đồ nào nhanh hỏng, phải bỏ tủ lạnh sớm nha.
 
Bên trên