[ Câu chuyện Khởi nghiệp ở Việt Nam ] 9x khởi nghiệp với mô hình chăm sóc người cao tuổi ở Singapore

ThanhMedia

Member
Tống Nhật Dương cùng cộng sự kết nối lực lượng chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp với người cao tuổi, giúp nâng cao cuộc sống của đối tượng này. Tuy quỹ thời gian ngày càng eo hẹp nhưng anh luôn mô tả cảm giác của mình là “đong đầy” vì theo đuổi con đường mang đến những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng. Năm 2018, anh có mặt trong danh sách 30 Under 30 của Forbes châu Á.

Từ hành trình khởi nghiệp ở nơi đất khách đến cuộc chạy đua đường dài Startup

Hành trang sang nước bạn là vốn tiếng Anh sẵn có từ thời trung học, mọi thứ còn lại hoàn toàn mới trong mắt cậu bé 16 tuổi, từ lối sống, cách sinh hoạt đến trường lớp. Tuy nhiên, Dương nhanh chóng thích nghi với môi trường giáo dục ở Singapore cởi mở trong khi anh lại có sở thích thiên về kiến thức xã hội.

55

Dự án chăm sóc người cao tuổi xuất phát từ thực tế tại chính gia đình anh cùng với niềm đam mê lớn lao, Tống Nhật Dương muốn tạo một nền tảng giúp kết nối những người chăm sóc chuyên nghiệp với nhóm đối tượng đặc thù này để người già được chăm lo sức khỏe tốt nhất, đồng thời giảm bớt gánh nặng cho gia đình của họ. Nhận thấy sản phẩm phù hợp cho các quốc gia phát triển với dân số già hơn là tại Việt Nam, mặt khác đang sinh sống và làm việc tại Singapore, Dương quyết định khởi nghiệp tại đảo quốc sư tử - một trong những nơi có môi trường khởi nghiệp được đánh giá tốt nhất thế giới.

Chỉ trong vòng hơn ba năm, Homage đã được đầu tư hơn 5 triệu USD với mục tiêu sắp tới là mở rộng ra các thị trường mới. Startup từng được Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vinh danh tại Lễ quốc gia năm 2017 vì sử dụng công nghệ để “mang đến sự an tâm cho người cao tuổi và gia đình thông qua những dịch vụ chăm sóc theo yêu cầu”.

Ngoài làm startup, Dương cũng dành nhiều thời gian với vai trò là cố vấn và nhà đầu tư cho một số dự án. Anh thường chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để giúp đỡ các công ty khởi nghiệp mới có thể tránh những sai lầm trong giai đoạn đầu và hiểu hơn các khía cạnh như xây dựng mô hình kinh doanh hợp lý, tạo ra doanh thu hay gọi vốn.

Chàng trai gốc Phú Thọ hiện đang đầu tư vào một startup tài chính ở Singapore, cung cấp nền tảng cho việc chuyển tiền quốc tế một cách dễ dàng, an toàn và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí giao dịch. Anh cũng mong muốn có cơ hội hợp tác và hỗ trợ các startup ở Việt Nam.
Nguồn báo: https://startup.vnexpress.net/tin-tuc/hanh-trinh-khoi-nghiep/9x-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-cham-soc-nguoi-cao-tuoi-o-singapore-3821424.html
 
Bên trên