Chia Sẽ Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Balo Phượt Cho Các Bạn Trẻ

admin

Administrator
Nhân viên
Xu hướng xê dịch ngày càng lan rộng trong giới trẻ. Đi để trải nghiệm, đi để học hỏi và đi để khám phá những điều mình chưa từng biết tới. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch vì chắc chắn phải có một người bạn đồng hành không thể thiếu rồi phải không nào? Đó chính là balo du lịch hay còn được gọi với cái tên thân quen là “balo phượt”. Để chuyến đi của bạn thêm thú vị, SanHangGiaTot.Net sẽ bày cho bạn một số kinh nghiệm hoặc cách chọn mua balo đi phượt cực hữu ích sau đây nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm mua balo phượt hữu ích cho bạn
Để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với bản thân thì cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là một loại balo cần nhiều đặc điểm đặc thù như balo phượt.

Mục đích chuyến đi
Một trong những kinh nghiệm mua balo phượt cần lưu ý nhất là mua balo phù hợp với mục đích chuyến đi của bạn. Trước tiên hãy liệt kê ra các yếu tố như thời gian, địa hình, lịch trình… chuyến đi và từ đó quyết định loại balo thích hợp.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại balo phượt với thể tích khác nhau phục vụ cho nhu cầu của từng người. Ví dụ như:

  • Thể tích dưới 10L: Đây là loại balo phượt phù hợp cho những chuyến đi ngắn trong ngày hoặc cho trẻ em. Với thể tích dưới 10L thì bạn sẽ đủ để đựng một vài vật dụng cơ bản và 1 bộ quần áo thôi nhé!
  • Thể tích từ 10L – 30L: Đây có lẽ là dòng balo thông dụng nhất phù hợp cho những chuyến đi 2 ngày 1 đêm ở phạm vi gần. Một chiếc balo tầm 30L sẽ đủ để đựng khá nhiều đồ nếu bạn biết sắp xếp hợp lý.
  • Thể tích từ 30L – 80L: Những chiếc balo trên 30L sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong kỳ nghỉ lễ dài ngày. Nếu bạn cần mang nhiều đồ thì có thể chọn balo 50L. Ở dòng balo này thì hầu hết đều được thiết kế nhiều ngăn đựng và chất lượng vải cao cấp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé!
  • Thể tích trên 80L: Chuyến đi dài ngày cho gia đình bạn sẽ thật gọn nhẹ với một chiếc balo to như thế này đấy!
Chất liệu
Khi chia sẻ về kinh nghiệm mua balo phượt thì chắc chắn không thể bỏ qua chất liệu rồi. Chất liệu phổ biến để làm balo phượt là vải bố, vải Polyester. Chất liệu vải bố có ưu điểm là đẹp, bền chắc, thân thiện với người dùng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng balo phượt chất liệu này ở những nơi khô ráo và không phải di chuyển qua những vùng mưa ướt nhé.

Còn chất liệu vải Polyester thì không phải bàn rồi. Với hàng loạt ưu điểm như: chống nước, cách nhiệt, dễ vệ sinh, chống bám bụi, bền chắc… thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến du lịch. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm di chuyển ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất.

balo du lịch

Những chiếc balo chất liệu vải dù sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạnKiểu dáng
Balo phượt là một trong những dòng balo sở hữu kiểu dáng đa dạng nhất. Bạn có thể chọn các mẫu balo phượt như balo đeo 2 quai, balo đeo chéo, balo dạng hình ống,… tùy theo sở thích. Tuy nhiên, một kinh nghiệm mua balo phượt cần lưu ý chính là lựa chọn phù hợp với thể lực của mình. Một tips để kiểm tra xem balo có phù hợp với cơ thể không chính là: chống nhẹ 2 tay vào hông, tưởng tượng chỗ đó có 1 vòng tròn quanh bụng. Dùng thước dây đo dọc sống lưng từ đốt sống cổ tới vòng tròn đó. Sau đó đọ với kết quả sau:

  • Dưới 40 cm: Nên dùng balo cỡ siêu nhỏ (dưới 7L).
  • Từ 40 cm – 45 cm: Dùng balo cỡ nhỏ (từ 10L đến 15L).
  • Từ 46 cm – 50 cm: Nên chọn balo cỡ vừa ( từ 15L – 40L).
  • Từ 50 cm trở lên: Chọn balo cỡ lớn ( trên 40L).
Tất nhiên việc lựa chọn kiểu dáng balo cũng cần phụ thuộc xem bạn có mang nhiều đồ hay không hoặc tính chất chuyến đi là gì nữa nhé!

Tiện ích
Để chuyến đi thuận tiện nhất thì bạn cũng nên sắm một chiếc balo có nhiều tiện ích thông minh như: khả năng chống trộm, có ngăn bí mật ở quai đeo/ 2 bên hông để dễ lấy đồ, có dây đeo trợ lực, quai cài chắc chắn ở phần ngực trong trường hợp phải di chuyển ở các địa hình khó khăn.

Vậy bạn đã biết được cách nhận biết một chiếc balo phượt tốt nhất cho mình chưa? Cùng theo dõi bài viết này nhé. Một số cách chọn balo du lịch tốt và tiện lợi nhất 2021.

Tạm kết
Một chuyến du lịch sẽ trở nên thuận tiện hơn nếu có một chiếc balo du lịch phù hợp. Vậy thì ngại thì mà không “đút túi” các kinh nghiệm mua balo phượt hữu ích trên đây nào? Và đừng quên SanHangGiaTot.Net cũng đang có hàng trăm mẫu balo du lịch các loại cực kỳ chất lượng đang chờ bạn đến chọn đấy nhé!

Hiện nay, những sản phẩm mang thương hiệu Decathlon chính thức được phân phối và bán trên trang thương mại điện tử Sanhanggiatot.net nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
 
Bên trên