Top 10 người giàu nhất thế giới 2021 theo Tạp chí Forbes (Mỹ)

admin

Administrator
Nhân viên
Tháng 4 vừa qua, Tạp chí Forbes (Mỹ) đã công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2021. Trong bài viết này, SanHangGiaTot.Net xin liệt kê top 10 người giàu nhất thế giới theo Tạp chí Forbes. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn!

Bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới 2021 có gì thay đổi?
Mặc cho đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng tỷ phú có tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2021 do Tạp chí Forbes bình chọn vẫn tăng mạnh mẽ và được cho là cao nhất từ trước đến nay với 2755 tỷ phú (nhiều hơn năm ngoái 660 người).
Tổng giá trị tài sản của những vị tỷ phú này vào khoảng 13.100 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 8.000 tỷ USD năm 2020. Đặc biệt, năm nay có tới 6 người sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD, trong khi năm 2020 chỉ có 1 người.
7
Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2021 của Forbes, có 6 người đến từ Việt Nam. 6 vị tỷ phú này bao gồm:
  1. Ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tài sản 7,3 tỷ USD).
  2. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Phó Chủ tịch HDBank, Phó Chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air, tài sản 2,8 tỷ USD).
  3. Ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Công ty Ô tô Trường Hải, tài sản 1,6 tỷ USD).
  4. Ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Ngân hàng Techcombank).
  5. Ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan).
  6. Ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, tài sản 2,2 tỷ USD).
Danh sách top 10 người giàu nhất thế giới 2021
Sau đây, META.vn xin chia sẻ đến bạn danh sách top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới 2021 do Tạp chí Forbes bình chọn:
Lưu ý: Danh sách người giàu nhất thế giới mà chúng tôi chia sẻ dưới đây dựa theo bình chọn của Tạp chí Forbes vào tháng 4/2021. Trên thực tế, giá trị tài sản của các vị tỷ phú không ngừng biến động theo thời gian, do đó, vị trí xếp hạng của họ có thể đã thay đổi tại thời điểm mà bạn xem bài viết này.
1. Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất thế giới
Jeff Bezos là nhà đồng sáng lập Amazon – một trong những gã thương mại điện tử khổng lồ. Vị tỷ phú này hiện đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá khoảng 177 tỷ USD (chủ yếu đến từ cổ phiếu Amazon). Đáng chú ý, đây là năm thứ 4 Jeff Bezos chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Forbes.

8
Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất thế giới
2. Elon Musk
Từ đầu năm 2021 đến nay, Elon Musk đã có 2 lần vượt qua nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, trong danh sách được Forbes công bố, vị tỷ phú 49 tuổi này hiện đứng thứ 2 với khối tài sản 151 tỷ USD (chủ yếu đến từ Tesla – công ty sản xuất xe điện). So với năm ngoái, tài sản của Elon Musk đã tăng hơn 126 tỷ USD.

9
Elon Musk
3. Bernard Arnault
Giữ vị trí người giàu thứ 3 thế giới năm nay là Bernard Arnault – ông chủ của Tập đoàn hàng xa xỉ LVMH. Bất chấp đại dịch, tài sản của Bernard Arnault đã tăng thêm 75 tỷ USD so với năm ngoái, nâng tổng tài sản của ông lên mức 150 tỷ USD. Bernard Arnault đang sở hữu đế chế thời trang với hơn 70 thương hiệu, trong đó có Louis Vuitton, Sephora. Đầu năm 2021, vị tỷ phú này đã hoàn tất thương vụ thâu tóm thương hiệu trang sức Tiffany & Co với số tiền 15,8 tỷ USD.

10
Bernard Arnault
4. Bill Gates
So với năm 2020, tài sản Bill Gates đã tăng thêm 26 tỷ USD, nâng tổng giá trị tài sản lên mức 124 tỷ USD (chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft). Tuy vậy, ông bị tụt 2 bậc trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2021 của Forbes. Hiện tại, ông cùng với bà Melinda đang điều hành tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates.
11
Bill Gates
5. Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg – ông chủ của Facebook – hiện đang là vị tỷ phú trẻ tuổi nhất trong top 10 người giàu nhất thế giới. So với năm ngoái, tài sản của Mark Zuckerberg tăng thêm 42,3 tỷ USD, nâng tổng giá trị tài sản lên 97 tỷ USD.

12
Mark Zuckerberg
6. Warren Buffett
Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ, nhà hiền triết xứ Omaha. Hiện ông đang điều hành Tập đoàn Berkshire Hathaway – một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới hiện nay. Với khối tài sản 96 tỷ USD, vị tỷ phú 90 tuổi này đang xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, tụt 2 bậc so với năm 2020. Đây cũng là năm đầu tiên Warren Buffett không nằm trong top 5 người giàu nhất hành tinh kể từ năm 1993. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ông đã có một năm tồi tệ, mà trái lại, ông đã thu về khoảng 28,5 tỷ USD.

13
Warren Buffett
7. Larry Ellison
Larry Ellison là nhà đồng sáng lập, kiêm Chủ tịch, Giám đốc Công nghệ của Oracle – một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Hiện Larry Ellison đang nắm giữ khoảng 35,4% cổ phần của Oracle. Khối tài sản của vị tỷ phú này có giá trị 93 tỷ USD, tăng 34 tỷ USD so với năm ngoái.

14
Larry Ellison

8. Larry Page
Larry Page là nhà đồng sáng lập Google cùng với Sergey Brin vào năm 1998. Tài sản mà Larry Page sở hữu có giá trị khoảng 91,5 tỷ USD, tăng 40,6 tỷ USD so với năm ngoái. Cuối năm 2019, Larry Page đã từ chức CEO Alphabet – công ty mẹ Google. Tuy nhiên, hiện ông vẫn là thành viên hội đồng quản trị của hãng công nghệ này.

17
Larry Page
9. Sergey Brin
Đứng ngay sau cộng sự Larry Page của mình, nhà đồng sáng lập Google - Sergey Brin – hiện đang nắm giữa vị trí thứ 10 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Vị tỷ phú này đang có khối tài sản trị giá khoảng 89 tỷ USD, tăng gần 40 tỷ USD so với năm ngoái. Cũng vào cuối năm 2019, Sergey Brin từ chức Chủ tịch Alphabet nhưng vẫn là thành viên trong hội đồng quản trị tại đây.

10. Mukesh Ambani
Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng top 10 người giàu nhất thế giới là Chủ tịch Tập đoàn đa ngành Reliance Industries - Mukesh Ambani. Tập đoàn Reliance Industries hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh dầu khí, viễn thông đến bán lẻ tại Ấn Độ. Vị tỷ phú Ấn Độ này hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ có giá trị khoảng 84,5 tỷ USD.
 

Đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên