Nên hay không khi cho trẻ xem tivi ?

Vẫn biết là xem tivi có hại, nhưng hại như thế nào, vì sao hại, thì k phải ai cũng trả lời rành rẽ được. Mà đã k hiểu ngọn nguồn, thì dễ bị lung lay lắm, việc k cho con xem tivi sẽ không nhất quán, hôm cho phép hôm cấm đoán, mẹ thì bảo "Không được", bố lại cứ cho xem... Thế nên, các bố, mẹ dành chút thời gian đọc bài này nhé.

Tivi làm cho sự hoạt động của não bị ảnh hưởng, rất không tốt. Ánh sáng và âm thanh của tivi khiến cho mạng lưới hoạt động của não đang trong quá trình hình thành trở nên lộn xộn. Với người lớn, do quá trình hình thành này đã kết thúc nên không bị ảnh hưởng. Trẻ dưới 4 tuổi tốt nhất không nên cho xem tivi.

Tác hại của tivi có thể liệt kê như sau:
• Trẻ sẽ không quan tâm đến sách tranh, không thích chữ nghĩa.
• Khả năng suy nghĩ kém, dẫn đến việc khi lớn lên vẫn không thể tự suy nghĩ.
• Hình thành nên thói quen xấu là khi không được xem tivi sẽ cảm thấy khó chịu.
• Sự phát triển của trẻ không bình thường. Khi gặp khó khăn dễ bị trầm cảm.
• Không thích vận động hoạt bát, trở thành đứa trẻ ù lỳ.
•Hình ảnh trên tivi hay đt liên tục thay đổi, cường độ, nhịp độ rất nhanh... nhìn thì thấy trẻ có vẻ "tập trung" xem đó nhưng đó là cách cướp đi SỰ TẬP TRUNG thật sự của các bạn nhỏ. Khi các bạn quen với tốc độ thay đổi hình ảnh nhanh như vậy thì khi bước ra cuộc sống thật các bạn sẽ thấy mọi thứ rất chậm, rất chán và không thể tập trung quan sát hay vui chơi như bình thường. Ngoài ra ảnh hưởng đến chất lượng của thị giác cũng là tác hại rất lớn!

Khi trẻ nhất định đòi xem tivi
Với những trẻ rất thích tivi, khó cấm hoàn toàn thì hãy quy định thời gian xem, ví dụ mỗi ngày 30 phút. Hai mẹ con hãy cùng chọn lấy một chương trình phù hợp với trẻ em.

Nếu một ngày xem nhiều hơn 1 tiếng sẽ khiến trẻ không thích học, mất khả năng tư duy.
Bố vẫn được xem bóng chày
Bố có thể xem bóng chày nhưng nếu để con cũng chú tâm vào chương trình đó là không tốt. Thi thoảng chỉ nhìn loáng thoáng thì không sao.
Thử nghiệm đặt một hạt đậu đang nảy mầm trước tivi, mầm cây lớn lên sẽ bị èo uột. Đó là do ảnh hưởng có hại của sóng điện từ. Trẻ con cũng giống như vậy.

Lưu ý là luôn phải cách xa tivi trên 3 mét.
Cho trẻ nghe âm thanh thật, hạn chế cho nghe nhiều tiếng máy móc
Trẻ mới sinh mà nghe nhiều tiếng máy (tiếng radio, tivi...) sẽ ảnh hưởng đến giác quan, trở nên không có phản ứng với tiếng người, dễ bị trầm cảm. Hãy giảm bớt tiếng máy và nói chuyện với con nhiều hơn.

Nguồn: Internet
 

Đính kèm

Bên trên