Ngũ cốc cần thiết như thế nào với chế độ Eatclean ?

🥜NGŨ CỐC CẦN THIẾT NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI CHẾ ĐỘ ĂN EATCLEAN ?

➡ Ngũ cốc là một phần không thể thiếu trong thực đơn eatclean. Việc kết hợp ngũ cốc với các loại thực phẩm khác mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt trong việc giảm cân.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là cứ ăn ngũ cốc là sẽ giảm cân. Để chế độ Eatclean phát huy tối đa hiệu quả, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

❌ KHÔNG ĂN NGŨ CỐC NGAY SAU KHI NGỦ DẬY
Chúng ta vẫn có thói quen ăn sáng bằng các loại ngũ cốc, điều đó không sai. Tuy nhiên, trước khi ăn ngũ cốc, bạn hãy uống 1 ly nước lọc để thanh lọc cơ thể và giúp dạ dày khởi động lại sau một đêm nghỉ dài.
Lúc này, dạ dày đã sẵn sàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong ngũ cốc.

❌ NÓI KHÔNG VỚI CÁC LOẠI NGŨ CỐC CHỨA NHIỀU ĐƯỜNG
Đường là khắc tinh của cơ thể khỏe mạnh và tuyệt đối không nên có mặt trong bất cứ chế độ giảm cân nào. Ngũ cốc chứa nhiều đường khiến đường huyết cả chúng ta tăng một cách nhanh chóng.

✅ KẾT HỢP NGŨ CỐC VỚI CÁC LOẠI TRÁI CÂY
Việc kết hợp ngũ cốc với các loại ngũ cốc giúp món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó combo trái cây và ngũ cốc giúp tăng cường khả năng hấp thu vitamin và chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao giúp cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

✅ CHỌN NGŨ CỐC NGUYÊN CÁM
Những loại ngũ cốc nguyên cám chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như cám mần, nội nhũ, chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất. Tốt hơn rất nhiều so với các loại ngũ cốc đã được tinh chế.

Chúc bạn sẽ lựa chọn cho mình những loại ngũ cốc tốt nhất và có được cơ thể khoẻ mạnh !
 

Đính kèm

Bên trên